top of page
  • Writer's picturesanfvn

phào chỉ nhũ vàng

Bạn có biết phào chỉ dát vàng là gì không? Bạn có muốn biết phào chỉ dát vàng có gì khác biệt so với phào chỉ sơn nhũ vàng không? Nếu có, hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Phào chỉ dát vàng là gì?

Phào chỉ dát vàng là một loại phào chỉ được dùng để trang trí cho các bề mặt nội thất của các công trình kiến trúc. Phào chỉ dát vàng giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình và tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

Phào chỉ dát vàng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, như thạch cao, gỗ, nhựa,… mỗi loại có những ưu điểm và đặc tính riêng. Tuy nhiên, hiện nay phào chỉ nhựa PU là loại phào chỉ được ưa chuộng nhất để dát vàng.

Phào chỉ dát vàng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, kích thước,… để phù hợp với từng vị trí lắp đặt, góp phần tạo nên một công trình đẹp mắt và cuốn hút. Bạn có thể chọn các hoa văn, phù điêu,… phù hợp theo tư vấn của các kiến trúc sư hoặc đơn vị thi công có kinh nghiệm.

>> Xem thêm về: Phào chân tường

Quy trình dát vàng phào chỉ PU

Quy trình dát vàng phào chỉ PU gồm 5 bước chính sau đây1:

  • Bước 1: Sơn lót bề mặt của phào chỉ PU bằng sơn chống trầy để tăng độ bám dính cho lớp keo.

  • Bước 2: Quét lớp keo mỏng lên các vị trí cần dát vàng. Chờ khoảng khoảng 3 - 5 tiếng cho keo khô. Kiểm tra keo bằng cách dùng ngón tay chạm vào. Nếu keo dính vừa phải thì có thể dát vàng.

  • Bước 3: Đặt lá vàng lên các vị trí đã quét keo một cách cẩn thận. Dùng chổi chuyên dụng để miết các lá vàng cho đều và bám chặt vào bề mặt của phào chỉ.

  • Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ các vị trí đã dát vàng bằng cách dùng máy hút bụi, máy xịt, chổi sơn… để loại bỏ các lá vàng thừa hay bụi bẩn.

  • Bước 5: Dậm vá lại các vị trí chưa được dát hết vàng. Sau đó, phủ một lớp sơn chống trầy để bảo vệ lớp vàng.

Quy trình thi công sơn nhũ cho phào chỉ PU

Quy trình thi công sơn nhũ cho phào chỉ PU gồm 3 bước chính sau đây:

  • Bước 1: Sơn lót bề mặt của phào chỉ PU bằng sơn chống trầy để tăng độ bám dính cho lớp sơn nhũ.

  • Bước 2: Sơn nhũ lên các vị trí cần sơn nhũ. Chọn loại sơn nhũ có màu sắc và hoa văn phù hợp với yêu cầu của khách hàng hoặc theo mẫu mã của nhà sản xuất. Sử dụng máy phun sơn để phun đều lớp sơn nhũ lên bề mặt của phào chỉ.

  • Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ các vị trí đã sơn nhũ bằng cách dùng máy hút bụi, máy xịt, chổi sơn… để loại bỏ các vết sơn thừa hay bụi bẩn.

>> Xem thêm về : Phào chỉ cột vuông

Bảng giá thi công sơn nhũ, dát vàng phào chỉ PU

Bảng giá thi công sơn nhũ, dát vàng phào chỉ PU có thể thay đổi tùy theo từng đơn vị thi công, loại phào chỉ, loại vàng hay loại sơn nhũ. Tuy nhiên, theo tham khảo từ một số nguồn tin , giá thi công sơn nhũ, dát vàng phào chỉ PU dao động từ 300.000 đến 1.000.000 đồng/mét dài.

Giá thi công này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo yêu cầu của khách hàng về mẫu mã, màu sắc, hoa văn hay kỹ thuật thi công. Do đó, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công để được tư vấn và báo giá chi tiết.

>> Xem thêm: Phào chân tường

Ứng dụng phào chỉ dát vàng và sơn nhũ trong thiết kế nội thất

Phào chỉ dát vàng và sơn nhũ là hai loại phào chỉ được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất hiện nay. Phào chỉ dát vàng và sơn nhũ có thể được sử dụng để trang trí cho nhiều hạng mục khác nhau, như:

  • Phào chỉ cổ trần: Phào chỉ này được lắp đặt ở góc giữa của hai mặt tường và trần nhà. Phào chỉ cổ trần giúp che đi các khuyết điểm của góc trần hay các khe hở của tường. Phào chỉ cổ trần cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất và làm cho trần nhà cao hơn.

  • Phào chỉ chân tường: Phào chỉ này được lắp đặt ở góc giữa của hai mặt tường và sàn nhà. Phào chỉ chân tường giúp che đi các khuyết điểm của góc sàn hay các khe hở của tường. Phào chỉ chân tường cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất và làm cho sàn nhà sang trọng hơn.

  • Phào chỉ góc: Phào chỉ này được lắp đặt ở góc giữa của hai mặt tường vuông góc với nhau. Phào chỉ góc giúp che đi các khuyết điểm của góc tường hay các khe hở của tường. Phào chỉ góc cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất và làm cho góc tường đẹp mắt hơn.

  • Phào chỉ cột: Phào chỉ này được lắp đặt xung quanh các cột trong nhà. Phào chỉ cột giúp che đi các khuyết điểm của cột hay các khe hở của cột. Phào chỉ cột cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho cột và làm cho chúng trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Phào chỉ dát vàng và sơn nhũ thường được sử dụng cho các công trình theo phong cách cổ điển, hoài cổ hay tân cổ điển. Phào chỉ dát vàng và sơn nhũ có thể được chạm khắc các hoa văn tinh xảo, hay dát vàng để tăng thêm vẻ sang trọng cho công trình.

Trên đây là những thông tin về phào chỉ dát vàng mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về loại phào này và có thể lựa chọn cho mình một loại phào phù hợp với không gian nội thất của bạn.




111 views0 comments

Comments


bottom of page